Chắc hẳn khái niệm Post Processor cho máy phay, máy tiện CNC không còn xa lạ các Kỹ sư làm việc tại các phòng gia công của các nhà máy, đặc biệt là các bạn trực tiếp lập trình, vận hành máy CNC. Tuy nhiên để hiểu đúng và cách thức tạo hay chỉnh sửa các bộ Post Processor phù hợp và tối ưu cho từng dòng máy CNC với các hệ điều khiển khác nhau thì rất khó, không mấy người có thể đáp ứng. Hôm nay, 4CTECH Vietnam xin giới thiệu về bộ post cho máy CNC qua bài viết dưới đây.

Quảng cáo

Viết Post Processor cho máy CNC là gì?

Bộ Post Processor cho máy CNC là hoạt động chuyển đổi đường chạy dao được tạo trong hệ thống CAM thành chương trình NC có thể đọc bằng bộ điều khiển của máy để di chuyển dụng cụ cắt gọt dọc theo đường chạy dao được lập trình theo cách an toàn, nhất quán và có thể dự đoán được.

Hầu hết các hệ thống lập trình CAM được thiết kế độc lập cho máy CNC, cho phép người dùng lập trình các dự án part của họ. Dữ liệu đường chạy dao từ hệ thống lập trình CAM được lưu trữ trong các tệp độc lập của máy. Những tập tin này chứa tất cả các thông tin cần thiết để đưa ra chỉ dẫn hay nói cách khác là điều khiển dung cụ cắt, dao phay, tiện theo đường chạy dao được lập trình để gia công ra chi tiết, sản phẩm của bạn. Nhưng chuyển động của dụng cụ cắt biến đổi sang chuyển động máy CNC và các trục máy như thế nào?

Viết Post Processor các dòng máy CNC 3, 5 trục cho Công ty


Đây là nơi bộ Post Processor giao tiếp với bộ điều khiển của máy CNC bằng cách đưa vào những câu lệnh NC. Vai trò chính viết post processor là đọc dữ liệu đường chạy dao từ các tệp độc lập của máy và chuyển đổi nó thành chương trình NC có thể được bộ điều khiển của máy đọc. Tuy nhiên, chỉ đơn giản là chuyển đổi dữ liệu sang chương trình NC được định dạng cho bộ điều khiển Máy Phay CNC, Máy tiện CNC, Máy cắt dây CNC EDM của bạn thường là không đủ.

Viết Post Processor các dòng máy CNC 3, 5 trục cho Công ty

  • Phần mềm CAM: NX CAMMasterCAMSolidCAM, PowerMill…
  • Hệ điều khiển: FANUC, SIEMENS, HEIDENHAIN, MITSUBISHI,…
  • Máy CNC: máy phay từ 3 đến 5 trục, máy tiện, trung tâm gia công Mill-Turn, Cắt dây Wire EDM,…


Viết Post Processor cho máy CNC 4, 5 trục

Lập trình cho máy CNC 5 trục trên máy tính là việc không quá khó và không ít người làm được. Nhưng thực tế, khi chạy chương trình trên máy CNC lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Để một chương trình hoạt động tốt trên máy CNC bạn phải có kinh nghiệm thực tế, hiểu về máy CNC và biết các hệ điều khiển…..

Chúng tôi có kinh nghiệm đào tạo MasterCAM 5 trục trong nhiều năm và được nhiều doanh nghiệp trong nước tin tưởng sử dụng dịch vụ. Chúng tôi cung cấp post processor theo từng dòng máy và hệ điều khiển đặc biệt cho doanh nghiệp, hỗ trợ chỉnh sửa post processor.



Top Khách hàng lớn đang sử dụng giải pháp CAD/CAM

Khách hàng là Công ty doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước đã và đang sử dụng giải pháp CAD/CAM trọn gói tại 4CTECH Vietnam như: Bản quyền phần mềm và dịch vụ hỗ trợ Kỹ thuật.


Cam kết viết Post processor cho Công ty tại 4CTECH

Cam kết về chất lượng sản phẩm

– Phần mềm CAM do Công ty TNHH Công nghệ 4CTECH Việt Nam phân phối chính hãng
– Cung cấp license bản quyền có giá trị toàn cầu: Hợp pháp và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế
– Nhận được sự tin tưởng, chất lượng từ rất rất nhiều khách hàng là các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước đang sử dụng.

Cam kết về dịch vụ bán hàng
– Hỗ trợ cài đặt & nâng cấp cập nhật miễn phí

– Hướng dẫn sử dụng & cung cấp sách, khóa học online
– Chứng nhận license bản quyền của Hãng có giá trị toàn cầu
– Chứng từ mua bán: Hóa đơn đỏ, biên bản bàn giao & nghiệm thu hàng hóa, phiếu xuất kho và các giấy tờ liên quan.

Nội dung có thể bạn đang quan tâm:


Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ 4CTECH VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 7 tòa CT8 Khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Nội
    » Điện thoại: 0246.3299.775
    » Hotline: 0968.023.855 | 0964.364.135
    » Email: info@soft4c.com
    » Website: 4ctech.vn4ctech.com.vn