Post Processor là một ứng dụng để chuyển đổi các đường chạy dao (toolpath) được tạo trong các phần mềm lập trình gia công CAM như: MasterCAM, SolidCAM, NX, Catia, PowerMill, HyperMill, … Sang các chương trình NC để các hệ điều khiển trong các máy CNC có thể đọc hiểu di chuyển các đường chạy dao theo các đường dao đã được lập trình một cách an toàn, theo một cách nhất quán và có thể dự báo trước được từ các phần mềm CAM.

Công ty bạn mới nhập máy CNC 3, 5 trục mới và chưa có bộ post phù hợp, tối ưu nên chưa thể đưa vào vận hành. Và cần đơn vị uy tín chất lượng viết hay tạo bộ post tối ưu. Công ty 4CTECH Vietnam với kinh nghiệm dày dặn nhiều năm, chuyên đào tạo và cung cấp dịch vụ viết Post CAM cho nhiều doanh nghiệp. Hãy liên hệ để được hỗ trợ tư vấn miễn phí: 0968.023.855 - Sales@4ctech.vn.

Quảng cáo

Viết Post Processor cho máy CNC là gì?

Hầu hết các phần mềm CAM được cài đặt trên các máy tính chạy độc lập cho phép người sử dụng có thể lập trình các chi tiết cơ khí cho bất kỳ máy công cụ nào mà họ muốn gia công. Các dữ liệu đường chạy dao (toolpaths) từ các phần mềm CAM được lưu trữ trong các file trên máy tính. Những file này chứa tất cả các thông tin cần thiết để di chuyển các đường dao như bạn đã lập trình trong các phần mềm CAM. Nhưng chuyển động của các dao trong máy CNC như thế nào cho tối ưu?

Và đó chính là công việc của Post Processor. Vai trò chính của Post Processor là để đọc dữ liệu đường chạy dao từ file của các phần mềm lập trình CAM trên máy tính và chuyển đổi nó thành một chương trình NC mà có thể được hiểu bởi một hệ điều khiển trên máy CNC nào đó. Tuy nhiên, việc đơn giản chuyển đổi dữ liệu từ một định dạng chương trình NC cho hệ điều khiển của máy CNC thường là không đủ.

Dịch vụ viết Post Processor các dòng máy CNC 3, 5 trục cho Công ty


Một Post Processor cũng phải xem xét chuyển động các trục của máy CNC, tức là đề cập đến các trục của máy CNC di chuyển, đặc biệt là các trục quay trên các máy 5 trục. Các trục quay trên máy CNC có thể được gắn vào bàn, trục chính hoặc kết hợp cả 2. Cấu hình của các trục quay ảnh hưởng rất lớn đến cách dữ liệu từ các phần mềm CAM sẽ được xử lý. Nó có thể ảnh hưởng đến việc bù độ dài, các tính toán tốc độ ăn dao, chuyển tiếp giữa các đường chạy dao và một số thành phần khác của đường chạy dao không có trong dữ liệu từ các phần mềm lập trình gia công CAM.

Do đó, viết Post Processor tốt được thiết lập cho máy CNC của bạn hoạt động tốt và tạo các chương trình NC không chỉnh sửa cụ thể cho hệ điều khiển của máy CNC của bạn và động học của máy CNC đó. Nó cũng nên sử dụng các chức năng mới nhất trên hệ điều khiển của máy CNC để đảm bảo bạn sử dụng tối đa máy CNC của mình.

Viết Post Processor CNC 3, 5 trục cho Công ty

  • Phần mềm CAM: NX CAMMasterCAMSolidCAM, PowerMill…
  • Hệ điều khiển: FANUC, SIEMENS, HEIDENHAIN, MITSUBISHI,…
  • Máy CNC: máy phay từ 3 đến 5 trục, máy tiện, trung tâm gia công Mill-Turn, Cắt dây Wire EDM,…

Dịch vụ viết Post Processor cho tất cả các dòng máy CNC 3, 5 trục


Viết Post Processor cho MasterCAM

Chắc chắn các bạn khi đã quan tâm tới viết Post Processor thì củng đã thử chỉnh sửa post một vài lần. Tuy nhiên còn rất nhiều thứ cấu hình trong bộ Post CAM để tối ưu hoàn chỉnh nhất. Trước đây tôi không quan tâm nhiều tới Post Processor vì mặc định việc này là của doanh nghiệp. Tuy nhiên thời gian gần đây rất nhiều bạn gửi email cho tôi hỏi về post và cách chỉnh sửa. 

Một thực trạng hiện nay là rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ  đang xài bản bẻ khóa do vậy khi cài đặt xong trong phần mềm Mastercam cho ta các post mặc định miễn phí cho rất nhiều dòng máy, nếu chúng ta sử dụng củng là khá tốt tuy nhiên một số máy có thêm các Gcode/ Mcode đặc biệt hoặc người dùng muốn thêm các ký tự đặc biệt vào trong chương trình CNC. Vấn đề vướng phải là mỗi lần như vậy chúng ta phải chỉnh sửa copy dán khá mất thời gian, có thể gây ra nhầm lẫn (điều này khó tránh khỏi). Mà hậu quả như các bạn biết rồi đấy, cực kỳ nghiêm trọng.

Nhận thấy nhiều khó khăn này, đã từ rất lâu, chúng tôi 4CTECH Vietnam đã hỗ trợ các Doanh nghiệp triển khai viết hay chỉnh sửa các chương trình Post Processor cho hầu hết các dòng máy CNC phổ biến hiện nay từ 3 trục đến 4, 5 trục.


Dịch vụ viết Post Processor cho Doanh nghiệp tại 4CTECH Vietnam

Dịch vụ viết Post Processor 3, 5 trục cho Công ty

Khi Công ty của bạn đang gặp các vấn đề, chẳng hạn như phải chỉnh sửa chương trình NC cho các máy CNC (đặc biệt là các máy CNC 4, 5 trục) từ các phần mềm lập trình CAM thì bạn cần giải pháp xây dựng một Post Processor đúng đắn và tối ưu. Giúp cho việc vận hành được triển khai sơm, và tối ưu thời gian chạy máy, đảm bảo chất lượng bề mặt, nâng cao hiệu suất mang lại lợi nhuận lớn cho Công ty bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng Post Processor cho các máy CNC 4, 5 trục, Công ty 4CTECH Vietnam cung cấp dịch vụ này cho các khách hàng Doanh nghiệp lớn nhỏ từ Bắc vào Nam. Các bộ Post Processor đáp ứng hầu hết những cấu hình máy CNC, hệ điều khiển máy mà các bạn đang có như: Fanuc, Siemens, Hiedanhein, Roeders, OPS.... Với các hãng cung cấp máy thông dụng như: DMG, OKUMA, MAZAK, HAAS, MoriSeki, Mitsubishi.....

Top Khách hàng lớn đang sử dụng giải pháp CAD/CAM

Khách hàng là Công ty doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước đã và đang sử dụng giải pháp CAD/CAM trọn gói tại 4CTECH Vietnam như: Bản quyền phần mềm và dịch vụ hỗ trợ Kỹ thuật.


Cam kết viết Post processor cho Công ty tại 4CTECH

Cam kết về chất lượng sản phẩm

– Phần mềm CAM do Công ty TNHH Công nghệ 4CTECH Việt Nam phân phối chính hãng
– Cung cấp license bản quyền có giá trị toàn cầu: Hợp pháp và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế
– Nhận được sự tin tưởng, chất lượng từ rất rất nhiều khách hàng là các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước đang sử dụng.

Cam kết về dịch vụ bán hàng
– Hỗ trợ cài đặt & nâng cấp cập nhật miễn phí

– Hướng dẫn sử dụng & cung cấp sách, khóa học online
– Chứng nhận license bản quyền của Hãng có giá trị toàn cầu
– Chứng từ mua bán: Hóa đơn đỏ, biên bản bàn giao & nghiệm thu hàng hóa, phiếu xuất kho và các giấy tờ liên quan.

Nội dung có thể bạn đang quan tâm:


Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ 4CTECH VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 7 tòa CT8 Khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Nội
    » Điện thoại: 0246.3299.775
    » Hotline: 0968.023.855 | 0964.364.135
    » Email: info@soft4c.com
    » Website: 4ctech.vn | 4ctech.com.vn