Download LISP CAD Thống Kê Block trong AutoCAD

Hôm nay mình chia sẻ cho các bạn 1 lisp cad rất hay, mà mình thường xuyên sử dụng đó là lisp cad thống kê số lượng Block có trong bản vẽ của bạn. Nếu các bạn có bản vẽ nhiều block, mà bạn muốn thống kê các block này. Thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đếm được chính xác các block như thế.

Bản chất lisp cad này là thống kê Block. Phần hướng dẫn cách sử dụng mình sẽ chia sẻ chi tiết trong video dưới. Và đừng quên download tổng hợp lisp cad tuyển chọn cuối bài viết này nhé.


Link tải Lisp CAD thống kê Block: https://drive.google.com/file/lisp-dem-block

Lisp CAD đếm Block bằng lệnh Bcount 

Cách đếm Block nhanh chóng, đơn giản và chính xác nhất được nhiều kỹ sư áp dụng đó là dùng lệnh Bcount. Trong đó, Block được hiểu là các đối tượng khác nhau trong bản vẽ, mỗi Block sẽ được đặt với một tên nhất định tùy theo mục đích sử dụng của người dùng. 

Lisp đếm Block bằng lệnh Bcount sẽ được hoạt động trên cơ sở đếm đồng thời và tổng hợp lại các Block có cùng tên với nhau thành một số nhất định. Cách thực hiện lệnh này rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn khu vực mà bạn muốn đếm Block, sau đó quét toàn bộ khu vực đó và gọi lệnh Bcount là hoàn thành.

Nội dung bạn quan tâm:

Lisp đếm đối tượng trong Block bằng lệnh Filter 

Bên cạnh việc sử dụng lệnh Bcount ở trên để đếm đối tượng trong Block, thì có một lệnh đếm số lượng trong Autocad nữa cũng hỗ trợ thao tác này đó chính là Filter. Cách sử dụng lệnh đếm đối tượng trong cad rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây: 
  • Bước 1: Trên giao diện của phần mềm Autocad, bạn click chuột vào đối tượng mà bạn muốn thực hiện đếm Block để mở cửa sổ Edit Block Difinition. Trong cửa sổ này sẽ có một cửa sổ nhỏ hiển thị tên Block mà bạn vừa Click chọn. Bạn nên ghi nhớ tên Block này để thực hiện các thao tác tiếp theo. Sau đó, nhấn nút Cancel để đóng cửa sổ Edit Block Difinition. 
  • Bước 2: Trên giao diện Cad, bạn nhập phím FI và nhấn Enter dể hiển thị lệnh Filter. Lệnh hiện lên thì bạn chọn mục Block Name, tiếp theo chọn mục Select. 
  • Bước 3: Lúc này, trên giao diện sẽ hiển thị cửa sổ Select Block Name, bạn click chuột vào tên Block mà bạn muốn thực hiện Lisp đếm Block. Sau đó nhấn OK để hoàn thành. 
  • Bước 4: Tại cửa sổ Object Selection Filter, bạn chọn Block Name mà bạn muốn lọc rồi nhấn thẻ Apply. 
  • Bước 5: Bạn quay về màn hình chính của bản vẽ đang thiết kế, click chuột và quét toàn bộ bản vẽ có chứa Block mà bạn muốn chọn. Sau đó, click chuột phải để hiển thị tất cả các đối tượng trong Block đã được chọn. 
  • Bước 6: Nhấn phím F2 để mở cửa sổ lịch sử Commant. Trong cửa sổ này sẽ hiển thị số Block đã đếm được. 

MUA AUTOCAD BẢN QUYỀN CHO DOANH NGHIỆP

Dành cho Công ty, tổ chức, cá nhân muốn sử dụng phần mềm AutoCAD chính hãng. Bao gồm Chứng nhận bản quyền AutoCAD hợp pháp Quốc tế, Hóa đơn mua bán đầy đủ và chứng từ khác đi kèm. Ngoài ra còn được hỗ trợ cài đặt, khắc phục sự cố hoàn toàn miễn phí từ đại lý uy tín chính hãng 4Ctech.



Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ 4CTECH VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 7 tòa CT8 Khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Nội
    » Điện thoại: 0246.3299.775
    » Hotline: 0968.023.855 | 0964.364.135
    » Email: info@soft4c.com

    » Website: www.4ctech.vn | 4ctech.com.vn