Top Phần mềm Cơ khí cần trang bị trước khi ra trường

Đối với sinh viên, việc trang bị những kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết về nghề nghiệp của mình trước khi ra trường là vô cùng cần thiết. Ai cũng nắm được tầm quan trọng của nó nhưng để có thể nắm bắt được đầy đủ các kỹ năng đó lại luôn là vấn đề lớn đối với họ. Việc này không thể trau dồi trong một vài ngày mà nó là cả một trặng đường rèn luyện và tích lũy. Việc trang bị cho mình những kỹ năng như giao tiếp, nghiệp vụ, chuyên môn sinh viên cần tìm hiểu nhiều hơn về những công cụ hỗ trợ đến ngành nghề của mình. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem một sin viên ngành cơ khí cần sử dụng phần mềm CAD/CAM nào trước khi ra trường nhé.

Quảng cáo

Với ngành cơ khí là một ngành đòi hỏi chiều sâu về kiến thức bạn không chỉ cần tập trung vào các lĩnh vực như cơ học chất rắn, vật liệu, động lực học và điều khiển, nhiệt năng và truyền nhiệt, cơ học chất lỏng mà bạn nên tìm hiểu sâu hơn về các phần mềm hỗ trợ cho ngành của mình. Với các kỹ sư cơ khí tương lai điều này là vô cùng cần thiết bởi ngày nay việc áp dụng công nghệ phần mềm vào công việc là 100%, không còn đơn vị, doanh nghiệp nào còn áp dụng phương thức thủ công cả. Mặt khác trong các phần mềm hỗ trợ nó tích hợp đầy đủ những kiến thức cơ bản mà bạn nhận được trên giảng đường. Việc chạy mượt phần mềm bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi tiếp thu những kiến thức mà cô thầy truyền đạt. Và quan trọng nhất nó là nhân tố quyết định đến cơ hội việc làm của bạn mai này.
Cùng tìm hiểu với ngành cơ khí thì sinh viên nên nắm bắt và trang bị những phần mềm nào?


Phần mềm thiết kế 2D

1/ Phần mềm AutoCAD

Autodesk AutoCAD là phần mềm vẽ kỹ thuật, thiết kế đồ họa 2D, 3D nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như Xây dựng, Cơ Khí ... Phần mềm AutoCAD bản quyền được các kiến trúc sư, Kỹ sư tin dùng để tạo ra bản vẽ của nhiều công trình vĩ đại, nổi tiếng, phiên bản AutoCAD 2021 được cải thiện và tích hợp nhiều chức năng mới nhằm đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dùng.

AutoCAD hỗ trợ thiết kế 2D, 3D

Phần mềm AutoCAD hỗ trợ người dùng tạo các bản vẽ kỹ thuật vector 2D, 3D. AutoDesk AutoCAD hiện nay là một trong những phần mềm quan trọng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như cơ khí, xây dựng và nhiều linh vực khác nữa.
AutoCAD bản quyền cung cấp cho bạn các công cụ để tạo vật thể 3D từ đầu và tuỳ chỉnh với kết cấu chất lượng. Bảng điều hướng dùng để đặt vị trí camera theo ý bạn sao cho tầm nhìn rõ ràng nhất.
Ngoài định dạng đặc thù của ứng dụng, AutoCAD bản quyền 2021 còn hỗ trợ lưu file ảnh ở nhiều định dạng khác như PDF, FBX; gửi ảnh qua email; in trực tiếp ra giấy hoặc gửi đến một thiết bị in 3D nếu có.

2/ Phần mềm ProgeCAD

Phần mềm ProgeCAD thuộc Công ty ProgeSoft – Italia là Phần mềm thiết kế 2D và 3D mạnh mẽ có giá thành thấp, hữu ích cho lĩnh vực thiết kế phác thảo, thiết kế sơ đồ điện, thiết kế  xây dựng công trình, thiết kế kiến trúc kiến trúc AEC, thiết kế dân dụng, GIS, địa hình, kết cấu, cơ khí và công nghiệp. Phần mềm ProgeCAD kèm theo khả năm Import mạnh mẽ các file thiết kế thông dụng như STEP, IGES, SHP, PDF….v.v. Đặc biệt với khả năng chuyển PDF thành DWG vô cùng hữu dụng.

Phần mềm progeCAD 2020 Professional là một dự án tương thích với AutoCAD 2D và 3D làm việc với các tệp DWG của AutoCAD và là giải pháp tốt nhất cho AEC, MCAD và tất cả các ứng dụng CAD nói chung. Phần mềm ProgeCAD là một thiết kế 2D và 3D toàn diện, phù hợp cho các ngành CAD và khái niệm thiết kế tổng thể, và cung cấp khả năng tương thích rất cao với AutoCAD và mô hình hóa trực tiếp.

Download phần mềm ProgeCAD: https://4ctech.vn/progecad-free-trial/


Phần mềm thiết kế 3D CAD/CAM

1/ Phần mềm SolidWorks

Phần mềm SolidWorks được biết đến là một trong những phần mềm chuyên nghiệp về thiết kế 3D do hãng Dassault System phát hành dành cho những cá nhân, doanh nghiệp chuyên về sán xuất, về thiết kế cơ khí.
SolidWorks bản quyền là sản phẩm thuộc Công ty SolidWorks. Đây là thương hiệu đã có mặt trên thị trường từ năm 1997 bởi Công ty Dassault Systèmes SolidWorks Corp (Công ty là một nhánh trực thuộc Dassault Systèmes, S. A. tại Vélizy, Pháp). Tính năng thiết kế CAD ở phần mềm SolidWorks được coi là tính năng trọng yếu, nổi trội đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng các doanh nghiệp cũng như các kỹ sư ngành kỹ thuật, mỹ thuật mỗi khi nhắc đến phần mềm này.

2/ Phần mềm Inventor

Autodesk Inventor là phần mềm xây dựng mô hình 3D, thiết kế, hình mẫu và kiểm tra ý tưởng các sản phầm. Phần mềm Inventor tạo ra các nguyên mẫu mô phỏng chuẩn xác khối lượng, áp lực, độ ma sát, tải trọng,… của các đối tượng sản phẩm trong môi trường 3D. Các công cụ mô phỏng, phân tích được tích hợp trong Inventor cho phép người dùng thiết kế từ khuôn đúc cơ bản đến nâng cao như thiết kế chi tiết máy, trực quan hóa sản phẩm. Phần mềm Inventor còn được tích hợp CAD và các công cụ giao tiếp thiết kế nhằm nâng cao năng suất làm việc của CAD và giảm thiếu phát sinh lỗi, tiết kiệm thời gian.

3/ Phần mềm NX Siemens

Có thể nói phần mềm NX hiện nay chiếm lĩnh đến 80% thị trường người sử dụng, bởi chúng có các chức năng tích hợp hoàn hảo. Phần mềm NX được đánh giá là 1 trong tam đại CAD, CAM cung cấp cho người dùng những giải pháp PLM mạnh nhất của hãng Siemens.

Phần mềm NX hỗ trợ thiết kế sản phẩm CAD Design, thiết kế MOLD các loại khuôn như khuôn nhựa, đùn nhôm hay dập liên hoàn,.. cũng không thể làm khó NX. Ngoài ra nó còn hỗ trợ lập trình gia công CAM và phân tích mô phỏng CAE.

Có rất nhiều kỹ sư đã chọn sử dụng các phần mềm khác tuy nhiên chúng lại cần sự hỗ trợ của một vài phầm mềm bổ sung nên khi thay đổi file từ phần mềm chính sang phần mềm hỗ trợ việc sai lệch là điều không thể tránh khỏi. Mà dân thiết kế cơ khí đòi hỏi độ chính xác là cao nhất không có sự sai lệch.

Để giải quyết vấn đề này giải pháp duy nhất chỉ có thể là phần mềm NN Siemens, nó đáp ứng tất cả những yêu cầu của người thiết kế từ việc thiết kế, gia công đến phân tích, đồng nhất dữ liệu đến việc chỉnh sửa số liệu trên file cũng trở lên cực đơn giản.

4/ Phần mềm Catia

Phần mềm CATIA là một gói phần mềm toàn diện hỗ trợ CAD/CAM/CAE hoàn chỉnh được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Dassault Systemes. Đây là một trong những phần mềm lớn nhiều tập đoàn lớn trên thế giới trong các lĩnh vực về công nghiệp ô tô, công nghiệp hàng không, cơ khí hạng nặng.

Phần mềm Catia là phần mềm thuộc trường phái dán hình nên rất mạnh về Surface để dựng mặt cong tự do trong thiết kế. Do đó học phần mềm Catia bạn có thể làm việc ở các công ty lớn như: Toyota, Honda, Ford, Boieng...

5/ Phần mềm PTC Creo

Phần mềm PTC Creo (Hay tên gọi cũ Pro/Engineer) là phần mềm chuyên thiết kế CAD 3D và lập trình CAM mạnh mẽ. Với phần mềm PTC Creo Parametric, bạn có thể kết hợp tham số và tạo mẫu trực tiếp; mở các dữ liệu CAD được thiết kế bằng phần mềm khác ngoài Creo và làm việc được với hầu hết mọi người nhờ công nghệ Kết hợp (Unite); và tất cả các sản phẩm hoàn thiện sẽ được cập nhật tự động. Hơn thế, việc sử dụng phần mềm PTC Creo dễ dàng giúp bạn nhanh chóng thiết kế sản phẩm mà bạn mong muốn.


Phần mềm lập trình CAM

1/ Phần mềm MasterCAM

Đối với phần mềm Mastercam thì đây là phần mềm 2D CAM sử dụng công các công cụ CAD giúp bạn thiết kế các chi tiết ảo trên máy dễ dàng, ngoài ra Mastercam bản quyền còn hỗ trợ máy CNC để gia công chi tiết các sản phẩm.

Phần mềm Mastercam được tích hợp đầy đủ các công cụ xây dựng mô hình dạng khối hay bề mặt. Cung cấp đầy đủ các ứng dụng gia công phay từ 2D, 3D đến 5 axis.

2/ Phần mềm SolidCAM

Phần mềm SolidCAM với các mô-đun cho gia công CNC đa dạng, công nghệ gia công thông minh, hiện là giải pháp được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Phần mềm SolidCAM có thể phù hợp với hầu hết các loại máy / trung tâm gia công CNC trên thị trường, kể cả các loại máy CNC cũ. SolidCAM giúp nâng cao đáng kể hiệu suất của các máy CNC cũ.

SolidCAM là phần mềm CAM tùy chọn hàng đầu cho gia công CNC và các nhà sản xuất chuyên nghiệp sử dụng phần mềm SolidWorks. Nó cung cấp một khả năng gia công tuyệt vời, dễ sử dụng, cộng với một tích hợp đơn liền mạch với SolidWorks.
Khách hàng của chúng tôi nói rằng SolidCAM làm cho các máy CNC của họ có lợi hơn và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Nó làm điều đó bằng cách tăng tốc độ cắt và xử lý vật liệu cứng - ngay cả với các dụng cụ cắt nhỏ nhất. Phần mềm SolidCAM làm tăng đáng kể tuổi thọ dao cụ.

2/ Phần mềm SprutCAM

Ngoài các chức năng như lập trình gia công cho máy CNC ra (Tiện, phay, phay 3-5 trục, cắt dây...) thì Phần mềm SprutCAM còn được biến đến là giải pháp chuyên lập trình Robot hàng đầu trên thế giới. Ưu điểm của phần mềm SprutCAM là:
  • Công cụ mạnh mẽ, tính năng đã dạng.. đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của Doanh nghiệp
  • Chi phí mua bản quyền SprutCAM cực thấp. Chỉ bằng 1/3 phần mềm CAM khác.


Top Khách hàng lớn đang sử dụng giải pháp CAD/CAM

Khách hàng là Công ty doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước đã và đang sử dụng giải pháp CAD/CAM trọn gói tại 4CTECH Vietnam như: Bản quyền phần mềm và dịch vụ hỗ trợ Kỹ thuật.




Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ 4CTECH VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 7 tòa CT8 Khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Nội
    » Điện thoại: 0246.3299.775
    » Hotline: 0968.023.855 | 0964.364.135
    » Email: info@soft4c.com

    » Website: www.4ctech.vn | www.4ctech.com.vn