Tại sao bạn tìm và đọc được bài này, có thể bạn đã biết đến loại chuột 3D ứng dụng trong đồ họa, ứng dụng trong phần mềm CAD CAM, thậm chí là trong các con game 3D. Nhưng thực sự bạn đang phân vân có nên mua dùng hay không, nó có thực sự hữu ích đến vậy. Hay băn khoăn nên mua loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, vì hãng có đến cả chục loại với các công dụng và giá cả khác nhau.

Tôi là Kỹ sư rất may mắn khi đã có cơ hội được trải nghiệm vài mẫu chuột 3D của hãng 3Dconnexion trong suốt 8 năm qua, phục vụ cho công việc của mình. Và tất nhiên những chi sẻ trong bài này hoàn toàn dựa trên cảm nhận và quan điểm cá nhân, có thể phù hợp và không phù hợp với ai đó. Chí ít cũng mang đến cho bạn một quan điểm để bạn có thể tham khảo. Chúng ta cùng bắt đầu review nhé!

Quảng cáo

Câu hỏi có nên sử dụng chuột 3D cho công việc của mình không?

- Câu trả lời của mình là CÓ. Với công việc của mình là kỹ sư phần mềm, từ thiết kế 2D có, thiết kế 3D cũng có thì mình dùng chuột 3D mang lại hiệu quả cao cho công việc. Có khi đi đâu đó lười không mang là biết liền.
- Tất nhiên còn phụ thuộc công việc của bạn, nhưng tin mình đi nếu công việc của bạn chuyên thiết kế CAD 2D hay 3D thì nên trải nghiệm 1 lần, bạn sẽ thấy đẳng cấp và hiệu quả rõ rệt đó.

Cụ thể nó giúp mình di chuyển mẫu thiết kế nhanh chóng và đồng thời (như vừa zoom vừa xoay,...) trong môi trường phần mềm. Và mình có thể cài đặt nhiều phím chức năng trên con chuột 3D để thao tác nhanh hơn. Dùng 1 lúc 2 tay chắc chắn nhanh hơn nhiều so với dùng 1 con chuột rồi. À tí quên, dùng chuột 3D này để bổ sung và dùng song song với con chuột thường nhé, không phải thay thế nó.

Xem báo giá AutoCAD bản quyền

Giờ thì hành trình tìm Chuột 3D phù hợp thôi?

Trong gần chục con Chuột 3Dconnexion dưới đây biết lựa chọn con nào. Thực ra hãng 3Dconnexion có cả vài chục con, đây là những con đại diện mình thấy phổ biến nhất thôi. Đây là một hãng thương điệu và trụ sở đặt tại Mỹ, và với dòng chuột 3D chuyên dụng này thì cả thê giới có duy nhất hãng này độc quyền phát minh và sản xuất, phân phối.

Hình ảnh: Chuột 3Dconnxeion uy tín chính hãng cung cấp tại 4CTECH Vietnam


Đầu tiên là loại Chuột 3D Cadmouse

Phải nói ai mà chuyên thiết kế bản vẽ CAD 2D trên các phần mềm như Autocad, Progecad,... thì phải dùng em nó. Với QuickZoom của 3Dconnexion , bạn có thể phóng to và thu nhỏ hình học của bạn một cách dễ dàng bằng một cú nhấp chuột duy nhất. Nhưng đừng lo lắng, những người yêu thích chuột giữa: bánh xe Smart Scroll cung cấp phóng đại chính xác kích chuột để nhấp chuột vào các ứng dụng CAD hoặc di chuyển nhanh với các hiệu ứng quán tính trong các trình duyệt và tài liệu.

Với đặc điểm riêng biệt là chuột có 3 nút bấm (bình thường có 2 nút trái và phải). Nay có thêm nút giữ có tác dụng xoay vật thể thay vì nhấn bánh xe như ở chuột thông thường, nhằm giảm áp ực ở bánh xe tác dụng lên tay làm ngón tay bạn nhanh mỏi và khó thực hiện thao tác. Như vậy chuột 3D Cadmouse này cũng được dùng nhiều trên phần mềm 3D đó.


Chuột 3D Cadmouse có 2 loại, chuột có dây và chuột không dây. Chuột Cadmouse không dây hay còn gọi là chuột Cadmouse wireless sử dụng pin có sẵn từ nhà sản xuất, dùng cả tuần mới hết. Khi hết pin bạn chỉ cần sạc qua dây kết nối cổng usb là được (dây này kèm theo khi bạn mua chuột 3D Cadmouse). Như vậy bạn dùng loại không dây sẽ sử dụng đa dạng hơn, còn giá có chênh nhau 1 chút.

Cam kết: Chuột 3Dconnxion Cadmouse uy tín chính hãng từ đại lý


Tiếp theo là loại Chuột 3D SpaceMouse compact/wireless

Loại chuột chuyên dung trong 3D thiết kế đồ họa hay phần mềm 3D CAD/CAM. Chuột 3D SpaceMouse sử dụng công nghệ điều hướng tự do 6 chiều (6DoF) giúp bạn có thể điều hướng mượt mà đến từng góc cạnh của sản phẩm bằng một cách thoải mái, bạn chỉ đơn giản là đẩy, kéo hoạc nghiêng núm xoay của chuột 3D để quay để di chuyển, zoom và xoay mô hình 3D. Tay còn lại sử dụng chuột truyền thống để lựa chọn, tạo hoạc chỉnh sửa mô hình.

Chuột 3Dconnexion SpaceMouse cũng có 2 loại: Có dây compact và không dây wireless. Giá Chuột 3D SpaceMouse wireless không dây cao cấp giúp hông gian bàn làm việc của Kỹ sư Thiết kế sẽ trở nên rộng rãi và gọn ngàng hơn. Đặc biệt là chuột không dây sẽ di động hơn phù hợp với các Kỹ sư làm việc hay phải di chuyển nhiều, trình chiếu ý tưởng thiết kế trong phòng họp, hay làm việc bất kỳ đâu. Để trực quan bạn có thể xem video review bên dưới.

Video: Sử dụng chuột 3Dconnxion tăng tốc thiết kế cho cá nhân và Doanh nghiệp


Thiết kế của mẫu chuột 3D này vừa tay mang đến cảm giác thoải mái. Hơn nữa, phía mặt sau của chuột có nút điều khiển tốc độ và cảm biến quang học cho phép bạn tùy chỉnh theo ý thích mà không lo hoạt động bị gián đoạn.

Sử dụng mẫu chuột máy tính cho dân thiết kế này mang đến độ chính xác cao. Không chỉ thế, nó làm tăng độ bền cho sản phẩm, bảo trì cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn có thể tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả dòng máy tính Workstation và các phần mềm CAD/CAM.

Tiếp đến là Chuột 3D SpaceMouse Enterprise

Đây là loại cao cấp nhất mà mình từng dùng, khá to vì tích hợp sẵn màn hình hiển thị và rất nhiều nút chức năng tha hồ cho bạn thiết lập theo thói quen sử dụng. 

Chuột 3Dconnexion SpaceMouse Enterprise là sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của hãng 3Dconnexion dành cho các Kỹ sư Thiết kế chuyên nghiệp.



Màn hình LCD với khả năng hiển thị ở độ phân giải cao sẽ hiển thị các lệnh trực tiếp từ phần mềm, mang lại sự quen thuộc của thanh công cụ ngay trên đầu ngón tay. Các lệnh hiển thị có thể tùy chỉnh theo nhu cầu.
– Tiết kiệm thời gian thiết kế thực của Kỹ sư 3D
– Thoải mái, an toàn, hiệu quả và đạt năng suất nhờ sử dụng sức mạnh của cả hai tay.
Xem video review tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=fOAJk54-1_4




Ứng dụng chuột 3Dconnexion cho công việc

Chuột 3Dconnexion là dòng chuột chuyên dùng cho Dân thiết kế đồ họa, phần mềm CAD CAM, xây dựng, kiến trúc, mà cụ thể là kỹ sư thiết kế 3D, kỹ sư lập trình... sử dụng các phần mềm CAD/CAM. Dưới đây là các phần mềm ứng dụng phổ biến:


Các dòng sản phẩm chuột 3Dconnexion phổ biến

Hãng 3Dconnexion là thương hiệu của Logitech trụ sở tại Mỹ, là hãng duy nhất và cũng là độc quyền toàn cầu đăng ký sở hữu trí tuệ sáng chế cho sản phẩm chuột 3D của mình. Dưới đây là các dòng chuột 3D phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể bấm vào link để xem chi tiết từng mẫu chuột 3D thú vị này.

Top Khách hàng lớn đang sử dụng giải pháp CAD/CAM

Khách hàng là Công ty doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước đã và đang sử dụng giải pháp CAD/CAM trọn gói tại 4CTECH Vietnam như: Bản quyền phần mềm và dịch vụ hỗ trợ Kỹ thuật.





Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ 4CTECH VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 7 tòa CT8 Khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Nội
    » Điện thoại: 0246.3299.775
    » Hotline: 0968.023.855 | 0964.364.135
    » Email: info@soft4c.com

    » Website: www.4ctech.vn | www.4ctech.com.vn