Chuột 3Dconnexion là gì?

Chuột 3D là thiết bị chuột chuyên dụng sử dụng cho máy tính, dùng để điểu khiển chi tiết vật thể trên đồ họa 3D, phần mềm 3D CAD CAM hay game 3D,…  giúp cho công việc thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp qua đó tăng năng suất sản phẩm. 

Người dùng điều khiển bằng tay cầm (núm) được thiết kế nhạy bén với tác động lực giúp việc điều khiển dễ dàng hơn. Sự hấp dẫn của các thiết bị này chính là khả năng xoay, phóng to và xoay hình ảnh 3D đồng thời, mà không cần mất thời gian để sử dụng các phím tắt kết hợp với chuột thông thường. Thiết bị chuột 3Dconnexion tương thích với trên 100 ứng dụng bao gồm: Autodesk Inventor, NX Siemens, SolidWorks, Solid Edge, Blender, Google Earth, Google SketchUp 6, Second Life, NASA World Wind, Virtual Earth 3D, Geomagic, Cinema4D, Maya, T-FLEX CAD, Photoshop,…vv

 

Chuột 3Dconnexion thương hiệu của Logitech trụ sở tại Mỹ, là hãng chuyển sản xuất các thiết bị điều khiển các tác phẩm 3D do máy tính tạo ra. Các thiết bị này thường được gọi là bộ điều khiển chuyển động 3D, thiết bị định vị 3D, thiết bị 6DOF (sáu cấp tự do) hoặc chuột 3D.

Xem thêmReview Chuột 3Dconnexion, Kỹ sư nên dùng Chuột 3D nào tốt nhất


Chuột 3Dconnexion có những loại nào phổ biến

  • Chuột 3Dconnexion CadMouse

Điểm đặc biệt trong thiết kế là thêm 1 nút giữa hỗ trợ xoay vật thể trong môi trường 3D khi nhấn và giữ thay vì bạn phải nhấn con lăn như thông thường. Bạn có thể lựa chọn loại chuột 3Dconnexion CadMouse có dây compact và không dây wireless.

The 3Dconnexion CadMouse family - designed to work in CAD applications
3Dconnexion CadMouse Pro - Myszki przewodowe - Sklep komputerowy - x-kom.pl

 

  • Chuột 3Dconnexion SpaceMouse Compact/Wireless

Nếu bạn muốn làm việc và sử dụng các công nghệ 3D, một con chuột và bàn phím tiêu chuẩn 3D chỉ có thể là chuột 3D SpaceMouse Compact/Wireless. Bạn chỉ đơn giản là đẩy, kéo, xoay hoặc nghiêng núm điều khiển chuột 3Dconnexion để trực quan di chuyển, thu phóng và xoay sản phẩm 3D của bạn, giống như cách bạn đang cầm sản phẩm thực trên tay vậy. Nó có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và dễ sử dụng mouse 3d SpaceMouse 3D cho phép bạn xác định vị trí các mô hình hoặc khung nhìn, trong khi bạn chọn, tạo và chỉnh sửa với con chuột tiêu chuẩn cực tốt.

Xem thêm: Chuột 3 nút bấm 3-Button Optical USB Mousse tại Việt Nam

All About the Fusion 360 3Dconnexion SpaceMouse Integration
SpaceMouse® by 3Dconnexion | Substance 3D Painter

 

  • Chuột 3Dconnexion SpaceMouse Enterprise

Chuột 3D SpaceMouse Enterprise là loại chuột tiên tiến nhất của 3Dconnexion, giới thiệu một cấp độ mới các tính năng hiệu suất cao cung cấp cho bạn một sự trải nghiệm chưa từng có về thiết kế kỹ thuật.
Chuột 3D SpaceMouse Enterprise cũng là sản phẩm được thiết kế hoàn hảo nhất mà hãng đã tạo ra. Toàn bộ các nút bấm lớn, giống như bàn phím, bao gồm bộ phím QuickView và bộ điều chỉnh bàn phím mở rộng đáng kể, có nghĩa là bạn không cần phải đi bàn tay và đi từ bàn phím ít hơn bao giờ hết.

 

3Dconnexion SpaceMouse Enterprise Kit : Amazon.es: Informática

 

Với công thái học vượt trội, mười hai nút lệnh ứng dụng có thể lập trình, màn hình LCD, các phím xem tùy chỉnh và hơn thế nữa. Chuột 3D SpaceMouse® Enterprise cung cấp khả năng điều hướng 3D tối ưu cho hệ sinh thái CAD cao cấp. 

Bạn có thể xem review đánh giá chi tiết từng loại chuột 3D tại bài viết này. Và cần hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí vui lòng liên hệ 4Ctech đại ký ủy quyền chính hãng tại Việt Nam.

Xem thêm: Bảng giá Chuột 3Dconnexion, Chuột 3D dành cho dân Đồ họa

3Dconnexion SpaceMouse Enterprise, USB (3DX-700056) starting from £ 409.19  (2022) | Skinflint Price Comparison UK

 

Ứng dụng chuột 3Dconnexion cho công việc: Chuyên nghiệp, hiệu quả

Chuột 3Dconnexion là dòng chuột chuyên dùng cho dân thiết kế đồ họa, dân phần mềm CAD CAM, xây dựng, kiến trúc, mà cụ thể là kỹ sư thiết kế 3D, kỹ sư lập trình… Dưới đây là các ứng dụng phổ mua chuột 3Dconnexion trên các phần mềm phổ biến nhất:

  • Phần mềm 2D: Autocad, Progecad, Zwcad, Gstarcad, DraftSight,..
  • Phần mềm 3D: SolidWorks, Inventor, NX Siemens, Catia, PTC Creo, Solid Edge, Cimatron,…
  • Phần mềm CAM: Mastercam, SolidCam,…
  • Phần mềm chuyên phần tích CAE
  • Các phần mềm khác: Google Earth, Blender, Second Life, NASA World Wind, Virtual Earth 3D, Geomagic, Google SketchUp 6, Cinema4D, Maya, T-FLEX CAD, Photoshop,…


Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ 4CTECH VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 7 tòa CT8 Khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Nội
    » Điện thoại: 0246.3299.775
    » Hotline: 0968.023.855 | 0964.364.135
    » Email: Sales@4ctech.vn

    » Website: www.4ctech.vn | 4ctech.com.vn