So sánh AutoCAD và SolidWorks bản quyền

So sánh phần mềm AutoCAD và SolidWorks. Nên học phần mềm AutoCAD hay SolidWorks? AutoCAD và SolidWorks có những ưu điểm và nhược điểm riêng phù hợp yêu cầu công việc
Nếu bạn còn đang do dự không biết nên mua và sử dụng phần mềm AutoCAD bản quyền hay SolidWorks bản quyền để phục vụ cho công việc của mình thì bạn hãy đọc bài viết này để có thể chọn cho mình phần mềm thích hợp nhất nhé!

Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào hai ông lớn của CAD: AutoCAD và SolidWorks, các phần mềm hàng đầu của Autodesk và Dassault Systèmes.

Bạn đã nghe nhiều về cả hai phần mềm này, cả Solidoworks và AutoCAD đều mang lại nhiều lợi ích. Với AutoCAD bản quyền là một lựa chọn phù hợp cho bất kì ai làm việc chủ yếu ở dạng 2D như xây dựng hoặc cơ điện. Tuy nhiên đối với SolidWorks, tự hào có một loạt các công cụ mô phỏng và trục quan vì thế đây luôn là lựa chọn tuyệt vời với những người làm việc trong lĩnh vực Cơ khí, Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô và hàng không vũ trụ. Chúng ta sẽ đi sâu vào sự khác biệt giữa các ứng dụng phổ biến này và tìm ra phần mềm nào phù hợp nhất với mục đích nào.

Quảng cáo


Phần mềm AutoCAD bản quyền

AutoCAD là phần mềm chuyên thiết kế CAD 2D phổ biến bậc nhất đến từ hãng Autodesk
Nguồn gốc nền tảng của bản quyền AutoCAD là phần mềm Interact CAD ít được biết đến vào cuối thập niên 70. Được phát triển bởi lập trình viên Mike Riddle, Interact CAD đã được Autodesk mua lại vào đầu những năm 1980. Autodesk sau đó đã làm việc để phát triển phần mềm và cuối cùng đổi tên thành phần mềm AutoCAD


Bản phát hành đầu tiên của AutoCAD xuất hiện vào năm 1980 và ngay lập tức mang tính cách mạng. AutoCAD là phần mềm CAD đầu tiền được xây dựng để chạy trên PC. Phản ứng của công chúng là vô cùng tích cực: chỉ trong vài năm, bản quyền phần mềm AutoCAD đã phát triển để trở thành phần mềm thiết kế được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới trong thời điểm đó.

Cam kết: Phần mềm AutoCAD bản quyền tốt nhất cho Doanh nghiệp

Mua bản quyền AutoCAD là phần mềm chuyên tạo và chỉnh sửa hình học 2D. Tuy nhiên theo thời gian, bao gồm một số chức năng 3D bao gồm của khối rắn, dạng bề mặt và mặt lười. Tuy nhiên, điều đáng chú ý mọi người đều sử dụng AutoCAD cho việc bản phác thảo 2D thay vì mô hình 3D. Ngoài hai tính năng nêu trên, các tính năng khác bao gồm chú thích các bản vẽ, đính kèm và nhập dữ liệu từ các tập PDF và trích xuất dữ liệu đối tượng vào các bảng

Với những tính năng như trên, giá phần mềm AutoCAD đã đáp ứng hầu hết các công việc kiến trúc, cơ-điện, và các công việc trong lĩnh vực thiết kế và kỹ thuật nhưng ở một mức độ nào đó.

Phần mềm SolidWorks bản quyền

SolidWorks là phần mềm chuyên thiết kế khối 3D như: máy móc, jig đồ gá, các sản phẩm nhựa,.. Phiên bản đầu tiên của phần mềm SolidWorks đã sẵn sàng để phát hành vào tháng 11 năm 1995. Đây là một cú hích ngay lập tức, đưa mô hình hóa vững chắc lên đối tượng rộng hơn bao giờ hết.


Đã là một phần mềm mạnh mẽ khi được phát hành lần đầu tiên, SolidWorks đã trải qua sự phát triển lớn trong những năm qua. Từ năm 2001, phần mềm là một trong những người tiên phong trong việc kết hợp mô phỏng trong quá trình thiết kế.  Phiên bản SolidWorks bản quyền 2018 là phiên bản đột phá của SolidWorks khi mang đến khả năng phác thảo tự do trên các thiết bị màn hình cảm ứng và lần đầu tiên tích hợp các công cụ nghiên cứu CAM và cấu trúc liên kết. Phần mềm SolidWorks bản quyền ngày nay nổi tiếng là một trong những phần mềm hàng đầu của Dassault Systèmes.

Giá phần mềm SolidWorks là một ứng dụng mô hình hóa vững chắc . Nó sử dụng cách khai triển dựa trên tính năng tham số để tạo mô hình. Theo thuật ngữ của kỹ thuật, điều này có nghĩa là các nhà thiết kế tạo ra các mô hình bằng các thuật ngữ kỹ thuật thay vì thuật ngữ hình học.

Mặc dù thế mạnh với chức năng mô hình khối, SolidWorks cũng cho phép người dùng vẽ chính xác ở dạng 2D. Trên thực tế, các mô hình giá bản quyền SolidWorks thường bắt đầu dưới dạng phác thảo 2D. Từ đó, người dùng có thể đùn các chi tiết của mình thành mô hình khối bằng một số công cụ có sẵn.

Phần mềm bao gồm các công cụ mô phỏng, cho phép người dùng kiểm tra các bộ phận của họ bằng cách mô phỏng các điều kiện trong thế giới thực. Những công cụ này bao gồm các công cụ động lực học chất lỏng tính toán (CFD), khả năng mô phỏng dòng chảy chất lỏng, truyền nhiệt và lực chất lỏng và các tính năng đánh giá vòng đời (LCA).

Cam kết: Giá phần mềm SolidWorks bản quyền tốt nhất cho Doanh nghiệp

Ngoài ra, phần mềm bao gồm các tính năng kết xuất mạnh mẽ cho phép người dùng xem hình ảnh trực quan thực tế của các bộ phận họ tạo. Các công cụ khác trong kho công cụ mở rộng khi mua bản quyền SolidWorks bao gồm các gói PDM và một loạt các giải pháp điện giúp đơn giản hóa việc tạo sơ đồ và dữ liệu mạch chính xác.

Với một loạt các tính năng khác nhau như vậy, SolidWorks có rất nhiều người dùng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và kỹ thuật ô tô. Là một phần mềm mô hình hóa lớn, với các công cụ mô phỏng tích hợp của SolidWorks giúp dễ dàng đánh giá các thiết kế và vật liệu trước khi tạo các nguyên mẫu vật lý.

Người dùng SolidWorks bao gồm cả các ngành công nghiệp truyền thống như xây dựng, dầu khí và các ngành mới nổi, bao gồm năng lượng thay thế và robot. Các ứng dụng của giá phần mềm SolidWorks đủ đáp ứng các nhu cầu khác nhau của ngành, bao gồm:

- CAD: chương trình mô hình hóa "cổ điển" cho phép người dùng nhanh chóng tạo các bộ phận, lắp ráp và xuất bản vẽ.
- Mô phỏng: một loạt các tùy chọn cho người dùng muốn tạo ra sản phẩm tốt hơn nhanh hơn và ít lãng phí hơn.
- PDM: để cho phép các nhóm cộng tác hiệu quả hơn khi phát triển sản phẩm mới; để cung cấp cho tất cả các thành viên quyền truy cập an toàn vào các tệp và tài liệu.
- CAM: giải pháp cho mọi doanh nghiệp muốn tích hợp quy trình thiết kế và sản xuất.
- Thiết kế điện: giúp dễ dàng tạo sơ đồ điện và kết hợp chúng trong các thiết kế cơ học và mô hình 3D, đồng thời giảm nhu cầu tạo mẫu vật lý.
- Trực quan hóa: tạo hình ảnh trực quan thực tế cho các dự án của bạn, bao gồm cả nội dung tĩnh và hoạt hình.
- 3DEXPERIENCE: làm việc với nhóm của bạn trong môi trường hợp tác để tạo ra các sản phẩm mới.


Bài viết trên tôi đã phân tích sơ lược các lĩnh vực mà phần mềm AutoCAD và SolidWorks ứng dụng. Mong rằng sau khi đọc xong, bài viết của tôi sẽ giúp các bạn có thể giải đáp thắc mắc của mình: "Nên mua phần mềm AutoCAD hay SolidWorks bản quyền?"


Top Khách hàng lớn đang sử dụng giải pháp CAD/CAM

Khách hàng là Công ty doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước đã và đang sử dụng giải pháp CAD/CAM trọn gói tại 4CTECH Vietnam như: Bản quyền phần mềm và dịch vụ hỗ trợ Kỹ thuật.


Cam kết khi mua bản quyền AutoCAD và SolidWorks tại 4CTECH Vietnam

Cam kết về chất lượng sản phẩm

– Phần mềm CAD/CAM do Cty TNHH Công nghệ 4CTECH Việt Nam phân phối chính hãng
– Cung cấp license bản quyền có giá trị toàn cầu: Hợp pháp và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế
– Nhận được sự tin tưởng, chất lượng từ rất rất nhiều khách hàng là các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước đang sử dụng.

Cam kết về dịch vụ bán hàng
– Hỗ trợ cài đặt & nâng cấp cập nhật miễn phí

– Hướng dẫn sử dụng & cung cấp sách, khóa học online
– Chứng nhận license bản quyền của Hãng có giá trị toàn cầu
– Chứng từ mua bán: Hóa đơn đỏ, biên bản bàn giao & nghiệm thu hàng hóa, phiếu xuất kho và các giấy tờ liên quan.


 

TOP phần mềm thay thế SolidWorks, chi phí cực thấp cho Doanh Nghiệp

Tại sao cần tìm phần mềm khác thay thế cho SolidWorks
  • Chi phí mua SolidWorks quá cao, và hãng tăng giá hàng năm
  • Dùng SolidWorks báo lỗi thường xuyên ảnh hưởng lớn công việc
  • Hạn chế mở & làm việc với định dạng file của các phần mềm khác
  • Căng thẳng, bế tắc và bạn đang mong muốn tìm kiếm giải pháp phù hợp để trình lên Sếp.
Thực tế, Alibre được khách hàng đánh giá cao & lựa chọn nhiều nhất
  • Giấy phép license sử dụng vĩnh viễn với chi phí cực thấp
  • Giao diện, tính năng tương tự các phần mềm 3D khác
  • Công cụ đầy đủ mạnh mẽ, sử dụng dễ dàng ngay cả người mới
  • Mở & chỉnh sửa nhiều định dạng file 3D: STEP, SolidWorks, DWG, Catia
  • Hình thức cấp phép đa dạng: 1 máy hoặc không giới hạn
  • Bản cài đặt nhẹ, chạy mượt mà phù hợp nhiều cấu hình máy tính
  • Hợp pháp, tuân thủ các tiêu chuẩn phần mềm bản quyền Quốc tế.



  



Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ 4CTECH VIỆT NAM
Trụ sở chính: Tầng 7 tòa CT8 Khu đô thị Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Nội
    » Điện thoại: 0246.3299.775
    » Hotline: 0968.023.855 | 0964.364.135
    » Email: info@soft4c.com

    » Website: www.4ctech.vn | www.4ctech.com.vn